วิธีตัดใจจากรักเก่าและเริ่มชีวิตใหม่อย่างมีความสุข

8082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีตัดใจจากรักเก่าและเริ่มชีวิตใหม่อย่างมีความสุข

ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่บางครั้ง...ความรักที่ว่านี้กลับมาทิ่มแทงใจให้เมื่อแม้ว่าจะเลิกรากับแฟนหรือคู่ชีวิตไปแล้ว คุณก็ยังทำใจไม่ได้สักที อยากจะตัดใจแต่ก็ลำบากเหลือเกิน มองไปทางไหนก็เห็นแต่เงาของเขา.....แล้วจะทำอย่างไรดีเพื่อที่จะกลับมามีชีวิตสดใส สามารถใช้ชีวิตใหม่อย่างมีความสุขและพร้อมรับรักใหม่อีกครั้ง....


มีหลายวิธีที่โค้ชอยากจะแนะนำเพื่อที่จะทำให้คุณรู้สึกว่า "ชีวิตฉันก็มีความสุขได้แม้ไม่มีเขา" วิธีเหล่านี้ได้แก่

  • มองชีวิตในมุมใหม่.....การที่คุณยังยึดติดกับความรักที่ไม่อาจหวนมาได้นั้น คือ คุณกำลังยึดติดกับตัวบุคคล คิอว่าคนนั้นคือ "คนเดียวในโลกที่ใช่" สำหรับคุณ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว อาจมีคนที่เหมาะและรักคุณมากกว่านั้นก็ได้ โค้ชอยากให้คุณเปิดใจ คิดนึกไปถึงช่วงเวลาดีๆที่มีให้กันดีกว่าจะไปนึกถึงว่าถ้าไม่มีเธอฉันคงอยู่ไม่ได้ เธอเป็นคนเดียวในชีวิตฉันที่รักฉัน ฯลฯ เพราะคิดแบบนี้ มันจะยากมากที่คุณจะสลัดความรู้สึกและภาพของเขาออกจากใจคุณ
  • ให้โอกาสตัวเอง.....เป็นเรื่องธรรมดาที่เวลาเลิกรากับใคร จะต้องมีช่วงเศร้าสร้อย หดหู่ นั่นเป็นสิ่งปกติสำหรับใจคน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเป็นหลักเดือน ความรู้สึกนี้ควรจะลดลงไปตามกาลเวลา และให้เหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิตเป็นบทเรียนสำคัญที่คุณจะรู้ว่าคุณจะปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อมีรักใหม่  หาโอกาสเอาตัวเองไปอยู่ในสถานที่ใหม่ๆ ทำกิจกรรมใหม่ๆ เปิดหูเปิดตาไปกับสิ่งใหม่ๆ ในชีวิต แล้วคุณจะพบว่าคุณเองก็มีความสุขกับตัวเองได้ แถมยังอาจจะเจอ "คนที่ใช่" คนใหม่อีกด้วยค่ะ
  • การกำจัดสิ่งที่ทำให้นึกถึงเรื่องราวเก่าๆ.....การที่คุณยังไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ สาเหตุหลักนั่นคือการเอาอารมณ์ไปยึดติดกับสิ่งของที่เคยใช้ด้วยกันหรือให้กัน สถานที่ที่เคยไปด้วยกัน หรือแม้แต่รูปที่เคยถ่ายไว้ด้วยกัน  ให้คุณกำจัดสิ่งเหล่านั้นให้พ้นตาไปเสีย เช่น รูปภาพ อย่าเก็บไว้ให้เห็นเป็นสิ่งที่ทำให้สะเทือนใจอีกต่อไป หรือหลีกเลี่ยงการไปสถานที่ที่ทำให้คุณนึกถึงเขา  เมื่อเวลาผ่านไปแล้วใจของคุณแข็งแรงพอ คุณจะยังไปสถานที่นั้นๆได้ แต่ยังไม่ใช่ช่วงแรกๆที่คุณกำลังทำใจอยู่ค่ะ
  • ตระหนักว่ารักนี้ไม่มีวันหวนคืนมาแล้ว......หมายความว่า ถ้าคุณรู้แล้วว่ารักนี้ไม่วันหวนคืนมาไ่ม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม จะทำให้คุณทำใจได้เร็วมากขึ้น เพราะยื้อไปก็เสียเวลา สู้เอาเวลาไปทำตัวให้สดใสมีความสุขและพร้อมกับรักใหม่ดีกว่า
  • เข้าใจตัวเองว่าคุณยังยึดติดกับความรักนี้เพราะอะไร....ข้อนี้เป็นข้อที่ลึกซึ้งมากกว่าทุกข้อที่ผ่านมา เพราะมันหมายถึง คุณต้องกลับไปเข้าใจตัวเองว่าคุณเป็นคนที่ "ติดกับรัก" หรือคุณ "รักเพื่อให้".....ถ้าคุณเป็นแบบหลัง คุณจะรู้สึกว่าแต่ละคนมีเส้นทางของตัวเอง การแยกทางไม่ได้หมายความว่าเป็นจุดสิ้นสุดของทุกอย่างรวมทั้งชีวิตคุณ การที่อีกคนไปมีความสุข (อาจจะ) มากขึ้น คุณก็ควรจะดีใจกับเขาและคุณก็จะไม่ทุกข์นาน....แต่ถ้าคุณ "ติดกับรัก" นั่นคือคุณต้องการรักมาเยียวยาปมในอดีต แผลในใจ หรือรองรับอารมณ์เหงา โดดเดี่ยว เศร้า เสียใจ หรืออื่นๆของคุณ เมื่อคุณไม่มีรักนั้นแล้ว ความเหงา โดดเดี่ยว เศร้า เสียใจก็ผุดขึ้นมาใหม่ไม่รู้จบ

 

วิธีการที่ดีที่สุดสำหรับทุกกรณี คือกลับไปเยียวยาปมในใจตัวเอง ค้นหาสาเหตุของความอ้างว้าง รู้สึกเสียใจอย่างรุนแรง รู้สึกไม่มีค่าในตนเอง ไม่มั่นใจในตนเอง (โดยใช้เทคนิคที่เรียกว่า Time Line TherapyTM)  แล้วคุณจะพบว่า การใช้ชีวิตอย่างมีความสุขด้วยตัวคุณเอง กลับจะทำให้คุณสุขยิ่งกว่า แล้วให้ "กฎของแรงดึงดูด" ซึ่งเป็นกฎของธรรมชาติ ดูดคนที่มีความสุขเช่นเดียวกับคุณ เข้ามาในชีวิตคุณ เพื่อคุณจะได้พบรักใหม่กับ "คนที่ใช่" อีกครั้งค่ะ


ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านข้ามผ่านช่วงเวลานี้ไปให้ได้อย่างเข้มแข็งนะคะ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้