คำว่า "Perfect"....จริงๆแล้ว สิ่งนี้มันช่วยชีวิตของคุณให้ดีขึ้นหรือแย่ลงกันแน่?

2989 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คำว่า "Perfect"....จริงๆแล้ว สิ่งนี้มันช่วยชีวิตของคุณให้ดีขึ้นหรือแย่ลงกันแน่?

Perfect หรือสมบูรณ์แบบ ใครๆก็อยากได้อยากเป็น ฟังเหมือนจะดี แต่คุณรู้ไหมคะว่านี่แหล่ะ คือข้อจำกัดทางความคิดที่ทำให้ชีวิตคุณหยุดนิ่งอยู่กับที่ค่ะ

เหตุผลก็คือคนที่คิดว่าทุกสิ่งที่ทำต้อง perfect..ต้องเป็นคน perfect..ต้องเจอคนที่ perfect..คนพวกนี้จะมองโลกเป็นสองขั้ว นั่นคือขาวกับดำเท่านั้น ไม่มีสีเทาระหว่างกลาง ซึ่งก็เหมือนกับคนที่ชอบคิดว่า..ถ้าทำได้ไม่ดีแสดงว่าล้มเหลว..ถ้าทำไม่ได้แสดงว่าชีวิตไม่เหลืออะไร..ถ้าพบกับความผิดหวังเพียงเล็กน้อยคือชีวิตล้มเหลว..ถ้าแพ้ชีวิตก็พัง..ถ้าทำได้ไม่ดีก็จะไม่ทำซะดีกว่า......สุดท้ายคนพวกนี้จะจบด้วยการไม่ทำอะไรเลย เพราะมัวแต่จะทำให้ perfect หรืออย่างดีหน่อยก็กลายเป็นคนผลัดวันประกันพรุ่ง เพราะมัวแต่รวบรวมหาข้อมูลให้ดีที่สุด หาไปหามาไม่ได้ทำสักที

ในโลกความเป็นจริง ความคิดทั้งขั้วขาวกับดำนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่จะเกิดขึ้น ไม่มีทางที่คนเราจะทำอะไรแล้วล้มเหลวตลอด ไม่มีทางที่คนเราไม่เคยทำอะไรได้ดีเลยซักอย่าง...ชีวิตคนเราเป็น shade ของสีเทา จะเทาเข้มหรือเทาอ่อนก็แล้วแต่คน

ดังนั้น อยากให้ชีวิตเดินหน้า การงานเดินหน้า...คิดอะไรไว้ตั้งใจอะไรไว้ให้วางแผนแล้วทำเลย ตั้งเป้าหมายโดยซอยเป็นขั้นเล็กๆให้ทำได้ง่ายและเมื่อทำเสร็จจะได้มีกำลังใจทำขั้นถัดไป ถ้าทำอะไรไม่ได้ดั่งใจไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว เรียนรู้จากความผิดพลาดแล้วเดินหน้าต่อไปค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้